5 mẹo học tiếng Nhật hiệu quả cho bất kỳ ai

Nếu tiếng Nhật là niềm yêu thích và mục tiêu theo đuổi của bạn thì đừng bỏ qua 5 mẹo học tiếng Nhật hiệu quả dành cho bất kỳ ai dưới đây

Tiếng Nhật cần khá nhiều thời gian để có thể thành thạo – khoảng 88 tuần hoặc 2200 giờ học. Tuy nhiên, đừng để những con số này làm ảnh hưởng đến ý chí và sự quyết tâm của bạn. Hãy áp dụng 5 mẹo học tiếng Nhật hiệu quả dưới đây để việc học tiếng Nhật của bạn trở nên dễ dàng hơn.

1. Mẹo học tiếng Nhật hiệu quả theo phương pháp đắm chìm

Do đâu mà một người Nhật có thể giỏi ngôn ngữ của họ? Đó là do mọi nơi, mọi người mà họ tiếp xúc đều có liên quan đến Nhật Bản.

Vậy với một kẻ ngoại đạo như chúng ta, làm thế nào để giỏi tiếng Nhật? Nếu bạn nghiêm túc trong việc học tiếng Nhật thì nên cố định khoảng thời gian mỗi ngày cho nó. Tuy nhiên, để việc học tiếng Nhật hiệu quả hơn thì đừng chỉ tập trung vào sách vở mà cần tìm hiểu thêm về văn hóa và cuộc sống thường ngày của người Nhật

Mẹo học tiếng Nhật hiệu quả theo phương pháp đắm chìm

Nhật Bản khá nổi tiếng với những bộ phim hoạt hình, những tập truyện anime hay những bản J-Pop,… Do vậy, hãy tìm cho mình một thú vui giải trí riêng trong đó để kết hợp với việc học cho hiệu quả. Nhưng để kết hợp giữa học tập và giải trí hiệu quả hơn thì việc xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh theo cách nào cũng khá quan trọng. Với những bộ phim hoạt hình, bạn không nên xem cùng phụ đề. Và để học tiếng Nhật cùng truyện tranh, bạn nên đọc với phiên bản song ngữ. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn tiếp xúc hàng ngày với ngôn ngữ, văn hóa Nhật. Với phương pháp này khả năng tiếng Nhật của mình cải thiện chỉ trong vòng 1 tháng áp dụng.

2. Có lộ trình học tiếng Nhật đúng đắn

Việc học tiếng Nhật sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn không có một lộ trình và phương pháp học đúng đắn. Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật thì lời khuyên dành cho bạn là nên đến các trung tâm để học. Trung tâm tiếng Nhật luôn có phương pháp học phù hợp cho mọi người, từ cơ bản đến nâng cao. Do vậy đừng vì tiếc tiền mà tự học rồi loay hoay trong việc tìm hướng học cho riêng mình để mất thêm thời gian mà lại không hiệu quả. Vậy còn chần chừ gì mà không tìm cho mình một khóa học phù hợp ngay bây giờ.

3. Xây dựng vốn từ theo cách tự nhiên nhất

Hãy bỏ đi những quyển từ vựng tiếng Nhật khô khan và trau dồi vốn từ theo cách tự nhiên. Tích cực đọc các sách báo, những bộ truyện, tập phim tiếng Nhật và note lại những từ vựng chưa biết cùng nghĩa và cách dùng của nó vào một quyển sổ xinh xinh rồi liên hệ các từ vựng đó vào các tình huống đời thường. Đó chính là mẹo học từ vựng tiếng Nhật “ngấm” nhất mà bạn nên thực hiện.

Mẹo học từ vựng tiếng Nhật theo phương pháp tự nhiên

4. Học tiếng Nhật theo phương pháp phản xạ

Tiếng Nhật hay bất cứ một ngôn ngữ nào khác đều cần phải học theo phương pháp phản xạ. Hãy chịu khó nghe những đoạn hội thoại tiếng Nhật và ghi nhớ những mẫu câu hỏi, câu trả lời cũng như văn cảnh trong đó. Luyện tập hàng ngày với phương pháp này để nâng cao khả năng phản xạ trong tình huống tương tự.

5. Hãy mắc sai lầm

Não bộ có xu hướng ghi nhớ những thứ tồi tệ xảy ra nhiều hơn là những thứ hoàn hảo. Với việc học tiếng Nhật cũng vậy, hãy khiến bộ não của bạn tiếp nhận những sai lầm đó và đưa ra những phân tích đúng, sai để điều chỉnh cho những tình huống tương tự về sau.

Trên đây là 5 mẹo học tiếng Nhật hiệu quả mà bạn nên nằm lòng để việc học tiếng Nhật của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Hãy đắm chìm và mắc sai lầm cùng tiếng Nhật theo phương pháp hiệu quả bạn nhé.

Theo https://akira.edu.vn/