5 ngoại ngữ quan trọng sinh viên Y Dược nên học

Học ngoại ngữ không những giúp bạn có thể tiếp cận nhiều hơn với kiến thức chuyên ngành mà còn giúp bạn có công việc tốt sau khi ra trường, sau đây là 5 ngoại ngữ phổ biến hiện nay sinh viên nên học.

  • Tiếng Anh

Bác sĩ, giảng viên  cho biết, Tiếng Anh là một ngôn ngữ quan trọng sinh viên Y Dược nên học bởi đây là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng trên thế giới. Với các bạn sinh viên Y Dược, biết tiếng Anh sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều tài liệu chuyên ngành Y Dược, đồng thời giúp bạn có một công việc tốt sau khi ra trường.

  • Tiếng Trung

Tiếng Trung cũng là một ngôn ngữ rất phổ biến trên thế giới hiện nay và có rất nhiều tài liệu Y Dược hay bằng tiếng Trung. Với những điểm tương đồng về văn hóa, phong tục, ẩm thực… giữa Việt Nam và Trung Quốc thì việc học tiếng Trung cũng trở nên dễ dàng.

  • Tiếng Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều vốn đầu tư vào Việt Nam, nếu bạn có tiếng Nhật tốt thì mức thu nhập của bạn sẽ là rất cao so với những người không biết ngoại ngữ này. Với những sinh viên Điều dưỡng, dinh dưỡng, nếu bạn giỏi tiếng Nhật thì có thể tham gia ứng tuyển chương trình tuyển dụng Điều dưỡng viên hoặc chuyên viên Dinh dưỡng sang Nhật Bản làm việc với mức lương hấp dẫn. Do vậy tiếng Nhật cũng là một trong những ngôn ngữ phổ biến mà sinh viên nên học.

  • Tiếng Tây Ban Nha

Tây Ban Nha vốn nổi tiếng là đất nước có nhiều phong cảnh đẹp và con người thân thiện, hiền hòa. Học tiếng Tây Ban Nha sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc với các nhà tuyển dụng đến từ Châu Âu. Bên cạnh đó nhu cầu làm việc với người Việt Nam của các công ty, tập đoàn ở Châu Âu ngày một tăng lên, đây chính là cơ hội giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc với mức thu nhập cao.

  • Tiếng Hàn

Hàn Quốc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới. Hiện nay sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam ngày càng tăng lên, số người dân Hàn Quốc sang Việt Nam du lịch cũng ngày càng nhiều. Do vậy đây cũng là một trong những ngoại ngữ mà sinh viên nên học.