Chuyến tham quan, tìm hiểu Ngành Dinh dưỡng- khoa Thực phẩm Đại học Đông Á của Học sinh trường THPT Đặng Trần Côn – Huế

Ngày 14/03/2024, Trường Đại học Đông Á vui mừng tiếp đón đoàn Giáo viên- Phụ huynh- Học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn (Huế) đến để tham quan và trải nghiệm thực tế về ngôi Trường Đại học chất lượng nằm ngay Trung tâm Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp!

Đến Đại học Đông Á cũng gần trưa, những tưởng các em học sinh sẽ cảm thấy mệt mỏi, tuy nhiên "Trạm dừng chân" của đoàn học sinh tại "Phòng thực hành" Khoa thực phẩm thu hút được đông đảo học sinh khám phá, tìm hiểu bởi nhiều hoạt động thú vị, và sự tiếp đón nhiệt tình của Cán bộ- Giảng viên- Sinh viên trong Khoa với rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, khiến các em đều rất hứng khởi, xóa tan mọi mệt mỏi. 

Tại đây, học sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị:

  • Cân đo chiều cao, tính các chỉ số cơ thể và được tư vấn về chế độ dinh dưỡng: Các em học sinh rất hào hứng khi biết được các chỉ số cơ, mỡ, xương trong cơ thể mình là bao nhiêu. Làm thế nào để biết được lượng mỡ trong cơ thể của mình có thừa không? Làm thế nào để tăng cơ, tăng khối lượng xương, giảm khối lượng mỡ? Ăn uống như thế nào để đảm bảo học tốt và đạt kết quả cao trong những kỳ thi sắp tới? Rất nhiều câu hỏi đặt ra đã được giảng viên ngành Dinh dưỡng giải đáp và tư vấn cho các em học sinh.

  • Thưởng thức và đoán vị trà thảo mộc: những loại trà từ các loại hoa, thảo mộc có vẻ không làm khó được các bạn sinh viên như hoa hồng, hoa cúc. Đây là những sản phẩm hoàn toàn tự từ nhiên được sản xuất từ các giảng viên, sinh viên của khoa Thực phẩm. Những loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ trong chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

  • Hoạt động tinh thần: Tham khảo định hướng nghề nghiệp, khả năng học tập, tính cách cá nhân thông qua thần số học và năng lượng tarot. Đây hẳn là một hoạt động rất hấp dẫn và gây tò mò, hiếu kỳ đối với học sinh.

  • Nghe giới thiệu về Ngành Dinh dưỡng, và giải đáp các thắc mắc của các bạn khi có mong muốn nguyện vọng. Mặc dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn, những các em đã được giới thiệu sơ nét về vai trò cũng như cơ hội tương lai của ngành dinh dưỡng. Hiện nay xu thế ở các nước phát triển là mỗi bệnh nhân khi vào bệnh viện sẽ được một nhóm nhân viên y tế chăm sóc bao gồm: bác sĩ thực hiện khám và kê đơn thuốc, điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân, cán bộ dinh dưỡng tư vấn và cung cấp chế độ ăn bệnh lý, cán bộ phục hồi chức năng giúp phục hồi lại các chức năng của cơ thể và cán bộ tâm lý tư vấn tâm lý, nhằm mục đích phục hồi sức khỏe một cách toàn diện cho người bệnh. Cử nhân dinh dưỡng ra trường sẽ tham gia với vai trò rất thiết thực và quan trọng trong nhóm chăm sóc người bệnh toàn diện này. Tại cộng đồng, các cử nhân dinh dưỡng có vai trò chăm sóc, hỗ trợ người dân có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giúp phòng ngừa bệnh tật; bên cạnh đó thực hiện tổ chức, truyền thông, giáo dục, tư vấn dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khoẻ và cải thiện chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, cử nhân dinh dưỡng sau khi tốt nghiệp cũng có thể trở thành một chuyên gia về an toàn thực phẩm, giúp cho suất ăn của người bệnh và cộng đồng được đảm bảo an toàn thông qua việc quản lý chuỗi thực phẩm. Các công ty sản xuất và cung ứng các sản phẩm dinh dưỡng luôn có vị trí việc làm cho cử nhân dinh dưỡng với vai trò là người tham gia vào quá trình sản xuất, chế biến, cung cấp, quảng bá các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Chính vì vậy, cử nhân dinh dưỡng đang góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe người dân một cách toàn diện. Trường Đại học Đông Á là ngôi trường duy nhất tại miền Trung đào tạo cử nhân dinh dưỡng, đây là một trong những địa chỉ uy tín về đào tạo cử nhân dinh dưỡng trên toàn quốc. 

Kết thúc chuyển tham quan, chắc hẳn các bạn học sinh trường THPT Đặng Trần Côn đều rất thích thú vì đây là một trải nghiệm thực tế đầy thú vị, tin chắc rằng với những điều các bạn thu nhặt được hôm nay sẽ là hành trang, là động lực không nhỏ để giúp định hướng cho việc lựa chọn Trường Đại học- nơi gửi gắm tương lai của các bạn sắp tới!