CƠ HỘI THỰC TẬP, LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY MUSASHINO (NHẬT BẢN) CỦA SINH VIÊN NGÀNH DINH DƯỠNG - ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

Đại học Đông Á, Trường đại học hàng đầu tại khu vực miền trung đã đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược với tập đoàn Musashino Nhật Bản. Musashino là tập đoàn cung cấp thực phẩm hàng đầu cho 7-Eleven (một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới, chiếm thị phần số 1 Nhật Bản) và sở hữu hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại. Hiện tại, các sinh viên ngành Dinh dưỡng, trường Đại học Đông Á đang đi thực tập - làm việc tại tập đoàn này. 

Lĩnh vực chính của Musashino là chế biến thực phẩm cụ thể là chế biến cơm hộp, thức ăn sẵn ( cơm hộp, cơm nắm, mỳ sợi), thức ăn kèm và một số nhà máy sản xuất bánh mì. Ngoài chế biến thực phẩm Musashino còn tham gia vào các lĩnh vực như:

• Khách sạn: Tập đoàn Musashino đang sở hữu 3 khách sạn lớn tại Nhật Bản khách sạn Maihama tại Chiba, khách sạn Liber tại Osaka và khách sạn Annex tại Chiba

• Sân Golf: Sân golf Royal Medow tại Tochigi, sân tập golf Niza Wings tại Saitama

• Vận tải, kho bãi: Tập đoàn Musashino hiện có 1 công ty Musashino Logistics nằm tại Saitama

 

Musashino đã tiếp nhận nhân sự tại Việt Nam hơn 10 năm qua, số lượng mỗi năm từ 350 đến khoảng 550 thanh niên. Tính đến năm 2023 công ty Musashino hiện đã có hơn 3000 người Việt đang làm việc tại Tập đoàn. Rất hiếm có một công ty nào tại Nhật có số lượng lao động người Việt Nam nhiều đến như vậy, có thể thấy sức hút, độ uy tín cũng như chế độ của Musashino hấp dẫn đến thế nào mới có thể thu hút được nhiều nhân sự trẻ Việt Nam đến làm việc như vậy.

Theo lộ trình hợp tác, chương trình thực tập và làm việc dành cho sinh viên ngành Dinh dưỡng, Đại học Đông Á tại 27 nhà máy chế biến, sản xuất thực phẩm của tập đoàn Musashino trên khắp nước Nhật, với lộ trình từ 10 sinh viên hằng năm. Hợp tác cũng tiến tới là tiếp nhận sinh viên thuộc hệ thống Đại Học Đông Á có nhu cầu sang Nhật làm việc với nhu cầu tuyển dụng lên đến từ 300-550 nhân sự mỗi năm.”
Musashino sẽ cùng ĐH Đông Á xây dựng chương trình thích hợp cho sinh viên, trong đó sẽ hỗ trợ tài liệu học tập, sách giáo khoa về công nghệ chế biến thực phẩm và dinh dưỡng, tài liệu đào tạo khách sạn theo chuẩn Nhật phù hợp…