Cơ hội và những thách thức mới cho sinh viên ngành Dinh dưỡng ở Đại học Đông Á

Ngày 15/2/2019 vừa qua tập đoàn JP Holding đã đến làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường và Khoa Dinh dưỡng của Đại học Đông Á

Qua trao đổi với đoàn về tình hình đào tạo Dinh dưỡng ở trường Đại học Đông Á và khi được nghe Tiến sỹ Vũ Thị Bắc Hà - Trưởng khoa Dinh dưỡng trình bày về chương trình đào tạo cử nhân Dinh Dưỡng hệ 4 năm của trường, các thành viên trong đoàn JP Holding group đã rất ngạc nhiên vì chương trình ở đây cũng tương đồng với chương trình giảng dạy về Dinh dưỡng tại Nhật Bản. Đoàn đã đánh giá rất cao về chương trình đào tạo Dinh dưỡng của nhà trường.

Tiến sỹ Vũ Thị Bắc Hà cho biết Ban Giám hiệu nhà trường rất quan tâm tới chất lượng giảng dạy, các chương trình nước ngoài ưu tiên hướng tới là chương trình đào tạo cử nhân Dinh dưỡng của Nhật Bản.

JP Holding group là một tập đoàn lớn, có 300 nhà trẻ cao cấp và 7 công ty trực thuộc gồm Japan Nursing Inc., J. Cast Inc., Amenity life Inc.,Japan Nursery Institute for General research...

Thay mặt cho Ban Giám Hiệu trường Đại học Đông Á, thầy Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường hứa sẽ tạo điều kiện mọi mặt cho các em sinh viên ngành Dinh dưỡng đạt tối đa các yêu cầu về chuyên môn cũng như ngoại ngữ. Thầy cũng đã giới thiệu cho đoàn các phương án đào tạo của nhà trường nhằm đáp ứng các yêu cầu cấp bách trước mắt cũng như lâu dài về chuyên gia ngành Dinh dưỡng cho tập đoàn. Phía tập đoàn JP Holding hứa mỗi năm sẽ nhận 50 sinh viên sang Nhật làm việc và sẽ hợp tác chuyển giao chương trình huấn luyện cho phía nhà trường.

Cơ hội mới được mở ra sau buổi gặp mặt, nhưng những thách thức không nhỏ đang được đặt ra trước mắt, đó là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng từ phía các thầy cô trong giảng dạy và các em sinh viên không chỉ riêng ngành Dinh dưỡng trong học tập về chuyên môn Dinh dưỡng mà còn phải đầu tư trau dồi thêm ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Nhật. Chúc các em đã có những cơ hội mới và chắc chắn các em sẽ biến những thách thức trở thành cơ hội, vượt lên chính mình và đạt được những thành tích tốt nhất trong học tập.

                        TS. BS. Phạm Hoàng Hưng - Khoa Dinh dưỡng, Đại học Đông Á