HỌC DINH DƯỠNG XONG, RA TRƯỜNG CÓ THỂ LÀM Ở ĐÂU?

Cho đến thời điểm hiện tại, Đại học Đông Á là cơ sở đầu tiên và duy nhất khu vực miền Trung đào tạo ngành Cử nhân Dinh dưỡng hệ chính quyliên thông. Hiện nay, nhu cầu dinh dưỡng trong xã hội ngày càng tăng, nhưng các bạn sinh viên vẫn hoang mang không biết ra trường sẽ làm gì, vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết sau nhé.

Ngành Dinh dưỡng là gì?

          Ngành Dinh dưỡng là 1 ngành nằm trong khối ngành sức khoẻ. Là môn nghiên cứu về sự trao đổi chất trong cơ thể con người. Sự trao đổi chất đó được thực hiện thông qua đường ăn uống, cung cấp các vi chất để nuôi sống cơ thể. Sinh viên ngành Dinh dưỡng sẽ được trang bị những kiến thức về dinh dưỡng, sinh hoá, an toàn thực phẩm, vi sinh, bệnh… 

Nutrition Job Options: Top Careers For Master's Graduates | USC Online

Cơ hội làm việc ngành dinh dưỡng

Dinh dưỡng là một ngành đang rất hot và tiếp tục phát triển trong tương lai. Ngành dinh dưỡng với cơ hội việc làm rộng mở, không giới hạn bởi bất kỳ một đơn vị, công ty nào, thậm chí bạn hoàn toàn có thể làm tự do. Dưới đây là một số cơ hội nghề nghiệp của ngành dinh dưỡng:

  1. Trong bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám: Tư vấn dinh dưỡng, lên thực đơn cho bệnh nhân
  2. Làm giảng viên tại các cơ sở đào tạo, trường đại học
  3. Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng thuộc các tuyến từ quận/ huyện/ thị xã/ thành phố…
  4. Các tổ chức y tế phi chính phủ, viện dưỡng lão, tổ chức xã hội chăm sóc sức
  5. Các Viện nghiên cứu về thực phẩm và nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng
  6. Các trường học có căn-tin, bán trú: quản lý suất ăn, đảm bảo an toàn thực phẩm, lên thực đơn phù hợp cho lứa tuổi học đường
  7. Các công ty, xí nghiệp, nhà máy hoạt động lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm.
  8. Tại các nhà hàng, khách sạn,…
  9. Phòng tập thể hình, liên đoàn bóng đá, câu lạc bộ thể thao: dinh dưỡng thể thao là một mảng còn rất mới mẻ và đang thiếu nguồn nhân lực. Nếu bạn yêu thể thao thì việc đầu quan mảng dinh dưỡng thể thao là sự lựa chọn tuyệt vời.
  10. Freelancer: Nếu bạn thích tự do, không phụ thuộc vào bất kỳ một tổ chức nào thì làm freelancer là lựa chọn tuyết vời. Ví dụ: bạn có thể tự do sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.
  11. Nutrition coach: đây cũng là một ngành đang rất hot và có triển vọng trong tương lai.
  12. Ngoài ra, với trình độ tiếng Anh đạt TOIEC ≥ 450, các cử nhân dinh dưỡng của Đại học Đông Á có cơ hội đi thực tập ở nước ngoài như Nhật Bản hoặc học sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) hoặc làm việc tại các bệnh viện của nước ngoài tại Việt Nam và ở nước ngoài.

 

Mọi thông tin về Tuyển sinh ngành Dinh dưỡng, thí sinh có thể liên hệ qua địa chỉ email:

Email: huongdt@donga.edu.vn, hieunt@donga.edu.vn