Hội nghị Dinh dưỡng lần 2

Vừa qua 06/06/2019, Hội nghị Dinh dưỡng lần 2 được tổ chức tại Đại học Y Hà Nội với chủ đề: “Dinh dưỡng trong dự phòng và điều trị ung thư” diễn ra rất thành công dưới sự chủ trì của GS. TS. BS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Viện trưởng Viện Ung thư Quốc gia và GS.TS.BS. Lê Thị Hương, Viện trưởng Viện Y học dự phòng & Y tế công cộng - Đại học Y Hà Nội.

Hội nghị có sự tham gia của 500 đại biểu gồm các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ngành Dinh dưỡng, đội ngũ Y Bác sĩ  Khoa Dinh dưỡng và Khoa Ung bướu tại các bệnh viện trong cả nước.

Bài báo cáo của GS.TS.BS. Lê Thị Hương, Viện trưởng Viện YHDP- YTCC  Đại học Y Hà Nội.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Bệnh viện K, Đại học Y Hà Nội và đặc biệt là sự có mặt của G.S Yamamoto đến từ Đại học Jumonji Nhật Bản đã có những bài phát biểu, báo cáo về thực trạng dinh dưỡng và hiệu quả trong điều trị ung thư, điều này khẳng định ngành Dinh dưỡng ngày càng được chú trọng  tại Việt Nam và là mối quan tâm hàng đầu của các chuyên gia, nhà khoa học trên thế giới.

.

Giáo sư Yamamoto đến từ Đại học Jumonji Nhật Bản

Hiệp hội Ung thư Việt Nam cho biết, mỗi năm có khoảng 165.000 ca mắc mới và trên 100.000 ca tử vong, hơn 80% nguyên nhân gây bệnh ung thư ở người đến từ các yếu tố bên ngoài, trong đó dinh dưỡng không an toàn và không hợp lý chiếm tới 35%. Các nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng chỉ cần sụt 5% cân nặng đã rút ngắn 1/3 thời gian sống của bệnh nhân.

Cũng theo báo cáo của Khoa dinh dưỡng và tiết chế (Đại học Y Hà Nội) về “Tình trạng dinh dưỡng và chất lượng cuộc sống của người bệnh ung thư đường tiêu hóa sau 2 tháng điều trị hóa chất tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.” đưa ra kết luận tỷ lệ suy dinh dưỡng ở bệnh nhân ung thư đạt mức khá cao lên tới 41%. Và dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như hiệu quả điều trị, dinh dưỡng tốt giúp người bệnh có điểm đau thấp hơn và ít gặp biến chứng trong điều trị hơn so với người bệnh suy dinh dưỡng.

Từ khóa