Hơn 70 doanh nghiệp tuyển dụng 6.500 vị trí việc làm tại Đại học Đông Á

Sáng ngày 12-4, trường Đại học Đông Á tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024. Theo đó, đây là chương trình thường niên lần thứ 16 được tổ chức ngay trước thềm lễ tốt nghiệp. Ngày hội việc làm (NHVL) 2024 của Đại học (ĐH) Đông Á đã thu hút hơn 3.000 lượt sinh viên (SV) đăng ký phỏng vấn tại 58 gian hàng tuyển dụng trực tiếp. Với 72 doanh nghiệp (DN) tham gia tuyển dụng 6.510 nhân sự, đây cũng là NHVL có số lượng DN tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng nhiều nhất so với các kỳ NHVL trước đó của ĐH Đông Á.

Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự số lượng lớn tại Ngày hội việc làm 2024 ĐH Đông Á.

Đông đảo sinh viên tham gia ngày hội. Ảnh: XUÂN QUỲNH

IMG_5699.JPG

Các phiên phỏng vấn ứng viên trực tiếp tại gian tuyển dụng

Theo ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á, ngày hội việc làm được ví như một mắt xích quan trọng trong kết quả mô hình hợp tác được phát triển trong hệ sinh thái đào tạo nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp. Đây cũng là nơi doanh nghiệp “chấm chọn” nhân sự phù hợp, nơi sinh viên thể hiện chuyên môn và tiềm lực, nơi nhà trường nối kết trao cơ hội đầu ra việc làm cho sinh viên.

Tại ngày hội, ông Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Sở LĐ-TBXH TP Đà Nẵng đánh giá cao, việc tổ chức ngày hội cùng sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp đã góp phần thực hiện tốt chỉ tiêu giải quyết việc làm nói riêng, chương trình “5 không”, “3 có” của TP Đà Nẵng. Đồng thời, ông cũng nhận định, ngày hội đã minh chứng được tinh thần, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của Trường Đại học Đông Á đối với các sinh viên, từ khâu tuyển sinh, đào tạo đến giới thiệu, kết nối giải quyết việc làm bằng nhiều hình thức.

Tại phiên khai mạc ngày hội việc làm 2024, Đại học Đông Á cũng ký kết thêm 12 văn bản hợp tác với các đối tác doanh nghiệp, hiệp hội tham gia vào chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự các ngành làm việc trong các lĩnh vực kinh tế - du lịch, kỹ thuật – công nghệ, ngôn ngữ,… Hợp tác gia tăng quy mô mạng lưới đối tác doanh nghiệp liên kết trong nước và quốc tế của Đại học Đông Á lên hơn 500 đơn vị.

kyket_DSC05684.JPG

Ký kết chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự

Được biết, vào tháng 5/2024, ĐH Đông Á cũng sẽ tổ chức NHVL Nhật Bản 2024 với nhân lực các ngành được các đối tác là tập đoàn, doanh nghiệp và cả các địa phương Nhật Bản “đặt hàng”.

Nguồn: Tổng hợp.