“Nâng cấp” tiếng Nhật lên N2 ngay trong kỳ internship: tại sao không?

Vừa trở về từ chuyến internship 9 tháng tại Nhật theo hợp tác giữa Đại học Đông Á và TP. Yokohama (Nhật Bản), Hằng Nguyễn - cô sinh viên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á lại được nhân lên niềm vui khi cầm chắc Nhật ngữ N2 sau lần thi đầu tiên tại Nhật.

Trình bày trước các đối tác đến trường hợp tác và làm việc với sinh viên, Hằng vừa tạo sự thích thú với đối tác khi giao tiếp lưu loát bằng tiếng Nhật vừa nhận được sự ngưỡng mộ và hào hứng từ các bạn sinh viên ĐH Đông Á cũng đang bắt đầu theo đuổi tiếng Nhật để chuẩn bị cho chương trình thực tập nghề nghiệp tại Nhật trong tương lai như cô bạn đã chọn.

Đối với Hằng, nói học tiếng Nhật dễ thì sẽ là chưa đúng. “Tiếng Nhật khó nhưng rất thú vị. Nếu mình có đam mê thì sẽ làm được.”, Hằng trải lòng trước các bạn sinh viên trong buổi gặp gỡ đoàn doanh nghiệp thành phố Maebashi (Nhật) tại trường.

Chia sẻ về “bí kíp” ôn luyện tiếng Nhật, Hằng nhận thấy cần học thật nhiều từ vựng và kanji, bên cạnh đó là tăng cường luyện nghe trên các app để có thể nâng cấp tiếng Nhật. “Điều quan trọng nhất là tận dụng cơ hội để giao tiếp với người Nhật thường xuyên, và việc internship trên đất Nhật sẽ là cơ hội tuyệt vời cho những trải nghiệm Nhật ngữ cũng như tìm hiểu văn hóa Nhật Bản dành cho bạn.”

Sở hữu N2 cộng với bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành điều dưỡng, thêm kiến thức, kỹ năng và nhất là phong cách làm việc chuyên nghiệp tích lũy được từ Nhật, Hằng tin rằng mình sẽ có nhiều lợi thế hơn trong công việc cũng như đóng góp cho cộng đồng, mà bắt đầu có thể từ việc chia sẻ và hỗ trợ các bạn sinh viên ĐH Đông Á có chung niềm yêu thích tiếng Nhật và mong muốn làm việc tại Nhật.

Trong thời gian hoàn tất việc tốt nghiệp, cô bạn cũng tham gia trợ giảng cho các giảng huấn Nhật trong các buổi huấn luyện thực hành kỹ năng điều dưỡng cho sinh viên ĐH Đông Á tại trường.

Sau khi tốt nghiệp, Hằng quyết định quay lại đất nước mặt trời mọc để làm việc thêm 1 năm nữa. “Em muốn học tập nhiều hơn nữa từ nước Nhật, để sau này trở về có thể phát triển nghề nghiệp liên quan đến chuyên ngành điều dưỡng và tiếng Nhật.”