Nhập học online, học tập tại Đại học Đông Á - An toàn - Tiết kiệm - Chất lượng - Đảm bảo việc làm

Dạy và học online đã và đang phát triển rộng khắp trong thập kỷ qua ở hầu hết tất cả các nước trên thế giới. Đào tạo online được xen kẽ với lên lớp truyền thống trong nhiều chương trình học.

Đại học Đông Á rộng mở tương lai việc làm cho SV sau 4 năm

Ở Việt Nam, mạng lưới hạ tầng viễn thông Internet hiện nay có thể nói đã được phủ rộng khắp. Chính vì vậy, chỉ cần với 1 máy tính, người học có thể kết nối học tập dễ dàng ngay tại nhà mình. 

Đặc biệt trong giai đoạn kinh tế còn eo hẹp, Việt Nam còn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 như tình hình chung trên toàn thế giới, học tập online càng phù hợp vì sẽ tiết kiệm kinh phí nhất, tiết kiệm thời gian đi lại và các chi phí khác, trước hết là trong nửa học kỳ đầu của năm học này.

Nhập học online: vẫn "chắc suất" vào ngành yêu thích

Hình thức online (trực tuyến) không còn xa lạ với học sinh THPT, khi mà đa số các bạn thí sinh lớp 12 đã chọn đăng ký xét tuyển trực tuyến để "giữ suất" vào ngành và ĐH mình yêu thích. Tại ĐH Đông Á, cổng thông tin tuyển sinh vẫn tiếp tục được mở để đón nhận đăng ký xét tuyển theo cả hai hình thức học bạ THPT và kết quả thi TN THPT.

Với xu thế tiếp cận công nghệ và đảm bảo an toàn trong lúc dịch bệnh, ĐH Đông Á đã nhanh chóng quyết định năm 2020 sẽ triển khai nhập học online để hạn chế việc di chuyển và tiết kiệm chi phí đi lại cho tân sinh viên và phụ huynh của Nhà trường.

Theo đó, sau khi kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 được công bố, hệ thống tuyển sinh trực tuyến của trường tại địa chỉ https://donga.edu.vn/tuyensinh sẽ kích hoạt chức năng xác nhận nhập học trực tuyến vào 30 ngành đào tạo năm học 2020-2021.

Cách thức đơn giản, thuận tiện nhất cho thí sinh, giúp thí sinh xác nhận nhập học vào ngành yêu thích được nhanh chóng, chính xác; đồng thời cũng giúp việc quản lý nhập học được khoa học, hệ thống. Đặc biệt, trong thời gian xác nhận nhập học, thí sinh hoàn toàn có thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển trực tuyến một cách dễ dàng, thuận lợi theo năng lực, sở thích và phù hợp với quy chế của Bộ GD&ĐT.

Học tập online - vẫn "chắc suất" làm việc tại nước ngoài

Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao cho các DN Nhật Bản và Việt Nam giữa ĐH Đông Á và Học viện EHLE, Nhật được ký online trong thời gian dịch Covid vẫn diễn ra tại Nhật (7- 7)

Chuyển đổi số, vốn nằm trong chiến lược phát triển hội nhập, đẩy mạnh hợp tác của ĐH Đông Á với các đối tác nước ngoài, nhất là Nhật Bản. Vì vậy khi dịch COVID-19 xảy ra lần đầu từ sau Tết âm lịch năm 2020, đào tạo và làm việc trực tuyến tại Nhà trường đã thực sự được triển khai mạnh mẽ. 

Các lớp kỹ năng điều dưỡng đi Nhật Bản được chuyên gia tập đoàn y tế Aijinkai (Nhật Bản) triển khai giảng dạy trực tuyến ngay trong thời gian phòng tránh dịch Covid-19. Giải pháp hiệu quả này đã góp phần đảm bảo tiến độ và tiêu chuẩn Nhật Bản cho các lớp SV tham gia chương trình internship và làm việc tại hệ thống bệnh viện thuộc tập đoàn Aijinkai tại Nhật Bản từ 2020. 

Nhiều ký kết hợp tác toàn diện với đối tác Nhật Bản, CHLB Đức… về thực tập nghề nghiệp và làm việc tại nước ngoài cho SV các khối ngành Kỹ thuật, Chăm sóc sức khỏe, Kinh tế…, nhiều buổi phỏng vấn tuyển dụng SV làm việc tại Nhật Bản… vẫn được diễn ra theo hình thức online. 

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 trên toàn thế giới, thị trường nhân lực chất lượng tại Nhật Bản, Singapore, CHLB Đức… vẫn dành trên 6.000 vị trí việc làm ưu tiên cho SV các ngành của ĐH Đông Á.

Học tập online - giải pháp hiệu quả nhất hiện nay và tương lai

Tại ĐH Đông Á, từ thiết kế cấu trúc khoá học, bài giảng theo mô hình lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) đến phương pháp giảng dạy của giá viên trên nền những tiến bộ đáng kể trong công nghệ tương tác trực tuyến đã cho phép sinh viên và giáo viên tương tác với nhau theo thời gian thực. Chính vì thế mà vấn đề e ngại xung quanh sự tương tác của các khoá học trực tuyến đã có thể được giải quyết.

TS. Bùi Minh Hiển - Trưởng phòng Quản lý đào tạo & CTSV - cho biết: "Học tập theo phương pháp lớp học đảo ngược ở hình thức tập trung hay trực tuyến cũng đều rất phù hợp. Những cuộc trò chuyện và trao đổi giữa giáo viên và từng sinh viên khi sinh viên có sự chuẩn bị trước về vấn đề cần thảo luận đem đến cơ hội lý tưởng để làm rõ về một vấn đề trong thực tiễn, tìm ra và phát triển những vấn đề hay mang tính thực tế. Học liệu học tập cũng được chuẩn bị kỹ trên hệ thống quản lý học trực tuyến (elearning) của nhà trường giúp các em sinh viên học trước để chuẩn bị lên lớp và dễ dàng ôn tập lại khi cần thiết".

Cũng phải kể đến là khó khăn của các em tân sinh viên thời gian đầu xa nhà sớm cũng có phần hơi nhớ nhà, rồi phải tự xoay sở mọi thứ mà chưa có thời gian chuẩn bị để thích nghi. Việc học tập online trong thời gian đầu sẽ giải quyết được những khó khăn đó. Hơn nữa, việc sinh viên học tại nhà còn giúp các em có thể tăng khả năng tự tiếp cận công nghệ qua mạng internet để nhanh chóng hội nhập với thế giới. 

Để động viên các em, ĐH Đông Á cũng dành gói hỗ trợ phí học online. Bên cạnh đó, theo ước tính chung số tiền sinh hoạt, đi lại trong 1 học kỳ sẽ trên 10 triệu đồng. Bằng việc tiết kiệm số tiền đó, thi sinh có thể chọn mua 1 máy tính đẹp để học tập và tiếp cận thế giới. Ngay khi dịch qua đi, chúng ta lại hân hoan rộn ràng về trường gặp bạn bè thầy cô và trải nghiệm cuộc sống sinh viên với sự làm quen và đã chuẩn bị thật tốt. Như vậy học tập online (trực tuyến) trong một thời gian đầu sau khi nhập học online được xem là giải pháp phù hợp nhất trong giai đoạn hiện nay cho sinh viên và Việt Nam mình.

Chúc các em thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới. Tương lai việc làm sau 4 năm học tập vẫn rộng mở với các em tân sinh viên ĐH Đông Á hôm nay.

T.TH

Thông tin trên báo chí:

  1. TTO: Nhập học online, học tập tại Đại học Đông Á - An toàn - Tiết kiệm - Chất lượng - Đảm bảo việc làm
  2. Thanh Niên: Nhập học online tại Trường ĐH Đông Á: An toàn - Tiết kiệm - Chất lượng