Những phương pháp để học trực tuyến hiệu quả

Hiên nay, khi đại dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn thì học trực tuyến là phương pháp học tập được nhiều trường triển khai nhằm bảo vệ an toàn cho cán bộ giảng viên và sinh viên, nhưng học trực tuyến hiệu quả thì sinh viên cần chú ý những điều gì, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số lời khuyên cho sinh viên:

1. Lựa chọn môi trường học tập phù hợp

Một trong số những điều kiện quan trọng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả học tập trực tuyến của sinh viên chính là lựa chọn một môi trường học tập phù hợp nhất, giúp sinh viên tập trung nhất, tránh việc mất tập trung sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả. Do đó, sinh viên cần chú trọng chọn những nơi có không gian yên tĩnh, thoải mái, cảm thấy hài lòng để có thể tập trung học tập hiệu quả

2. Đọc và làm các bài tập trực tuyến trước khi học

Sinh viên nên đọc trước tài liệu, sách vở rồi mới mở máy tính học trực tuyến để nắm được kiến thức ngay. Ngoài ra điều này còn giúp sinh viên không cảm thấy có thể theo dõi mạch bài giảng một cách trôi chảy, lưu loát không bị gián đoạn. Điều quan trọng nữa là chỉ nghe giảng thôi chưa đủ, lý thuyết thì phải đi kèm với thực hành mới có thể dễ dàng thấm nhuần kiến thức. Trong chương trình học tốt, giảng viên thường chuẩn bị kho bài tập để sinh viên tự luyện để củng cố và rèn luyện kĩ năng giải bài. Do đó, sinh viên nên thường xuyên truy cập và làm các bài tập trực tuyến này. 

3.  Rèn luyện tinh thần tự giác học trực tuyến

Khi sinh viên học trực tuyến, rèn luyện tinh thần tự giác, chủ động sẽ là điều kiện tiên quyết sẽ giúp sinh viên học tập hiệu quả hơn. Sinh viên cần phải có quyết tâm học tập cao nhằm duy trì học tập đều đặn và hạn chế mất tập trung. Vì vậy,có một mẹo nhỏ mà sinh viên cũng có thể áp dụng đó là hãy dán một tờ giấy nhớ trên máy tính hoặc bàn học nhắc nhở mình về lịch trình học tập hay một vài câu danh ngôn hay giúp sinh viên có thêm động lực học tập.