Những tố chất, kỹ năng cần có của một chuyên gia dinh dưỡng

Chuyên gia dinh dưỡng là người làm trong môi trường công việc có thể liên quan đến nghiên cứu khoa học và tư vấn về lĩnh vực dinh dưỡng, thực phẩm, sức khỏe và thiết lập lối sống lành mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng là những người có chuyên môn sâu về cơ thể con người và cách thức chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Tùy theo từng trường hợp, chuyên gia dinh dưỡng sẽ nắm bắt thông tin thể trạng và đưa ra những lời khuyên phù hợp. Công việc chuyên gia dinh dưỡng thực tế đã xuất hiện từ lâu, nhưng trong những năm gần đây và tương lai, công việc này đã, đang và sẽ trở thành nghề nghiệp *hot* với nhu cầu nhân lực cao đặc biệt là nhân lực trẻ. Tùy vào bối cảnh công việc và mong muốn cá nhân, sinh viên dinh dưỡng khi ra trường sẽ có thể lựa chọn các lĩnh vực khác nhau như dinh dưỡng gia đình, dinh dưỡng thể thao, thể hình, dinh dưỡng y tế, an toàn thực phẩm,… Vậy để giúp cho công việc trong tương lai thì sinh viên dinh dưỡng cần trau dồi những tố chất gì?

  • Khả năng phân tích, đánh giá vấn đề

Đây là kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực nghiên cứu và tư vấn các vấn đề về sức khỏe đặc biệt liên quan đến Dinh dưỡng. Một chuyên gia dinh dưỡng cần có khả năng phân tích và đánh giá vấn đề để hiểu và đưa ra lời khuyên hợp lý cho các đối tượng khác nhau.

  • Chuyên môn vững vàng, có tâm với nghề

Chuyên môn vững vàng là một yếu tố không được thiếu ở một chuyên gia dinh dưỡng. Bởi vì họ chính là những người tác động trực tiếp đến chế độ ăn uống hằng ngày của mọi người, trách nhiệm về chuyên môn và tâm huyết sẽ là cơ sở để chuyên gia dinh dưỡng đưa ra những lời khuyên tốt nhất.

  • Ân cần, chu đáo và quan tâm đến đối tượng tư vấn

Dinh dưỡng là một khía cạnh quan trọng nhưng đôi khi bị chính chúng ta đang lãng quên dần vai trò của dinh dưỡng trong đời sống hàng ngày. Chính vì thế mà một chuyên gia dinh dưỡng cần có sự chu đáo và quan tâm để thấu hiểu những vấn đề đó để cùng với đối tượng tư vấn chia sẻ và đưa ra giải pháp tốt nhất.

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp một phần giúp các chuyên gia thấu hiểu được đối tượng trong quá trình cung cấp thông tin  tư vấn, từ đó  giúp cho người dân có cái nhìn sâu sắc hơn về dinh dưỡng cũng như vị trí dinh dưỡng trong đời sống. 

  • Cẩn thận, tỉ mỉ

Lĩnh vực nghiên cứu dinh dưỡng thực tế liên quan đến các hoạt động nghiên cứu hay các hoạt động hằng ngày, thậm chí dinh dưỡng có thể là những chi tiết rất nhỏ nhặt và dễ bị mọi người bỏ qua .Vậy nên một chuyên gia dinh dưỡng cần có sự cẩn thận và tỉ mỉ để phát hiện ra những vấn đề đó.