Thực phẩm hỗ trợ khắc phục tóc khô và hư tổn

Tóc khô và gãy rụng là một tình trạng khá phổ biến. Tóc khô có thể là kết quả của việc tiếp xúc quá nhiều với các dụng cụ làm đẹp nóng, ánh nắng mặt trời, gội đầu quá thường xuyên, hóa chất trong dầu gội. Đôi khi tóc khô cũng do di truyền.

Rễ thục quỳ

Thục quỳ có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời. Rễ loại cây này giúp làm mềm tóc một cách tự nhiên. Đặc tính làm mượt của nó giúp khắc phục những vấn đề về da đầu như gàu và tình trạng da đầu kích thích.

Rễ cam thảo

Rễ cam thảo có đặc tính trẻ hóa. Các axit amin và polysaccharide trong nó dưỡng ẩm cho tóc. Rễ cam thảo cũng củng cố chân tóc và giúp tóc thêm sáng bóng.

Hoa chanh già

Đây là loại hoa rất thơm, giúp dưỡng tóc bị khô, hư tổn và xơ. Loại hoa này giúp làm mềm tóc, nuôi dưỡng các lớp biểu bì, khiến tóc dễ kiểm soát hơn.

 

 

Mùi tây

Mùi tây là một trong những bài thuốc dân gian được sử dụng để điều trị tóc khô và hư tổn. Nó chứa nhiều dưỡng chất và các loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Cây hoa chuông

Đây là loại thảo dược tuyệt vời để trị khô tóc. Nó giúp tóc mượt và dưỡng ẩm sâu, độ ẩm lưu lại lâu. Ngoài ra, loại thảo dược này cũng củng cố chân tóc, giúp tóc không bị gãy, rụng.