Tình nguyện trực Tết trong bệnh viện

Trực chốt, chuyển hàng, phát cơm…

Giữa buổi sáng, Phùng Thị Huyền (SV ngành Dinh dưỡng - trường ĐH Đông Á) đang trong ca trực tại cổng Bệnh viện dã chiến Khu Ký túc xá phía tây TP Đà Nẵng. Huyền tiếp nhận đồ đạc, vật dụng của người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây gửi vào. Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, Huyền nhận những túi đồ người nhà mang tới, hướng dẫn họ ghi đầy đủ thông tin về tên, năm sinh, số điện thoại, số phòng, khu nhà bệnh nhân đang điều trị. Khi xe đẩy chất đầy những túi áo quần, thùng thực phẩm… sẽ được vận chuyển vào bên trong. “Buổi sáng em trực từ 8h-10h, chiều từ 14-17h. Nhiều hôm bệnh nhân đông, người nhà tới gửi đồ liên tục, cũng mệt bở hơi tai. Nhưng mọi người tự dặn nhau đi tình nguyện là phải gắng hết sức”, Huyền nói.

Dậy từ lúc gần 5h sáng,  Huyền cùng với các bạn sinh viên tình nguyện khác phải lo kiểm tra suất ăn để phát cho cả bệnh viện. Những suất ăn của nhân viên y tế được mang đến tận nơi. Còn hàng trăm suất ăn của bệnh nhân thì đưa tới khu điều trị, đặt ở phía ngoài để điều dưỡng mang vào trong. Sáng nào cũng vậy, phải mất hết hơn một tiếng đồng hồ Huyền cùng các bạn mới chuyển hết suất ăn cho cả bệnh viện. Xong xuôi mới bắt đầu ăn sáng. Nếu có lịch học, Huyền sẽ học online, còn không thì ra trực chốt phía trước cổng. Đến gần giờ cơm trưa, cơm tối lại tiếp tục kiểm tra, phân loại, vận chuyển suất ăn cho bệnh nhân và nhân viên y tế. Ngoài công việc được phân công rõ ràng, khi có thời gian rảnh, những sinh viên tình nguyện lại cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, làm sạch trong ngoài khuôn viên bệnh viện.

Đón Tết trong bệnh viện

Đây không phải lần đầu tiên Huyền, hay những sinh viên tình nguyện khác có mặt tại bệnh viện dã chiến. Huyền đăng ký với trường lên bệnh viện dã chiến hỗ trợ bệnh viện dã chiến, và vẫn không chịu “rút quân” để về quê đón Tết. Dù ba mẹ ở nhà rất mong, bởi gần một năm trời con gái chưa về nhà. Tuy nhiên, Phùng Thị Huyền, ngoài sự tự nguyện gác Tết của bản thân, cô sinh viên quê Nghệ An còn nhận được sự ủng hộ của gia đình. Cả nhà động viên Huyền ở lại, còn nhiều mùa sum họp, Tết năm nay để sức trẻ cống hiến cho tuyến đầu.