Ngày 6/8/2020, 10.000 khẩu trang y tế N95 Tenamyd đạt tiêu chuẩn Mỹ đã được trao trực tiếp đến các bệnh viện tại Đà Nẵng gồm: Bệnh viện Đà Nẵng (6.000), Bệnh viện Phổi (1.000), Bệnh viện Ung bướu (1.000), Bệnh viện 199 - Bộ Công An (1.000) và Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang (1.000).

Đây là nguồn tiếp sức đến từ Đại học Đông Á cùng nhiều nhà hảo tâm dành đến đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, với tổng trị giá 240 triệu đồng. 

Trực tiếp tham gia vận động và kết nối nguồn khẩu trang cần thiết cho y bác sĩ, TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á chia sẻ: “Cùng với tấm lòng và sự giúp sức từ các mạnh thường quân, nhóm chúng tôi chạy đua khẩn trương ngay trong ngày Chủ nhật để vận động, đặt hàng và chuyển khẩu trang về Đà Nẵng nhanh nhất có thể. Bởi trong thời điểm này, khẩu trang đạt chuẩn đối với y bác sĩ đang căng mình trong bệnh viện chữa trị bệnh nhân Covid-19 thực sự rất quý”. 

Đồng thời, TS. Anh Đào cũng bày tỏ mong mỏi: “Chúng ta thật bình tĩnh để chia lo cùng nhau, cùng rộng mở giúp y bác sĩ và giúp nhau chống lại dịch bệnh. Người trẻ, sinh viên là những người hay tiếp xúc nhiều nên càng phải tự bảo vệ nghiêm ngặt hơn để bảo vệ người già và trẻ em”.

Cùng với nhánh tiếp sức cùng tuyến đầu chống dịch, tại Đại học Đông Á, Quỹ hỗ trợ sinh viên phòng tránh Covid-19 Đại học Đông Á được kích hoạt từ ngày 27/7, đón nhận hơn 100 triệu đồng được ủng hộ ngay trong những ngày đầu thành lập. Các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều mạnh thường quân cũng gửi nhiều chuyến hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, khẩu trang y tế và bộ dụng cụ đo thân nhiệt tiếp sức cùng sinh viên và nhà trường trong công tác phòng tránh dịch bệnh.

Đến nay, đã có hơn 1.500 suất hỗ trợ là các nhu yếu phẩm và dung dịch sát khuẩn được trao tận tay đến các bạn sinh viên Đại học Đông Á đang ở lại tại phòng trọ, tại ký túc xá. Song song đó, đã có 23 sinh viên và cả cựu sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á đăng ký tham gia tình nguyện viên hỗ trợ các công việc liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19: Giám sát dịch tễ, tư vấn sức khoẻ, giám sát y tế,… theo vận động từ Sở Y tế thành phố Đà Nẵng. CLB Ngân hàng máu sống Đại học Đông Á cũng đang đặt trong tình trạng "khẩn cấp", sẵn sàng tham gia ứng cứu các trường hợp cần tiếp máu điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Ở nhánh tiếp sức khác, giảng viên và sinh viên khoa Dược cũng đang pha chế thêm hàng ngàn chai dung dịch sát khuẩn sẵn sàng đáp ứng việc rửa tay sát khuẩn thường xuyên - 1 lớp bảo vệ bên cạnh việc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt đang được nghiêm ngặt thực hiện tại trường trong suốt thời gian qua, từ khi sinh viên trở lại học tập tập trung đến nay cũng như gửi kèm trong nhu yếu phẩm đến sinh viên đang ở tại các phòng trọ ở Đà Nẵng, tăng "đề kháng" cùng các biện pháp phòng, tránh Covid-19.

N.L (Thời báo Ngân hàng)