Vị trí việc làm của cử nhân dinh dưỡng

Hiện nay, xu thế ở các nước đang phát triển là mỗi bệnh nhân khi vào viện sẽ được một nhóm nhân viên y tế chăm sóc bao gồm: bác sĩ thực hiện khám và kê đơn thuốc, điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân, cán bộ dinh dưỡng tư vấn và cung cấp chế độ ăn bệnh lý, …nhằm mục đích phục hồi sức khoẻ một cách toàn diện cho người bệnh. Việt Nam đang hướng tới mô hình chăm sóc toàn diện.

Cử nhân dinh dưỡng ra trường sẽ tham gia với vai trò thiết thực và quan trọng trong nhóm chăm sóc người bệnh toàn diện. Cán bộ dinh dưỡng sẽ cùng với bác sĩ điều trị, điều dưỡng, tham gia vào nhóm chăm sóc, khám tư  vấn và điều trị bằng chế độ dinh dưỡng, cung cấp chế độ ăn bệnh lý cho người bệnh tại các khoa lâm sàng trong bệnh viện. Bên cạnh đó, cán bộ dinh dưỡng còn thực hiện truyền thông về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho người bệnh.

Cung cấp chế độ ăn bệnh lý cho người bệnh (Nguồn: Ảnh trên internet)

Tại cộng đồng, các cử nhân dinh dưỡng có vai trò chăm sóc, hỗ trợ người dân có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giúp phòng ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, các cán bộ dinh dưỡng thực hiện tổ chức truyền thông, giáo dục, tư vấn dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khoẻ và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Triển khai các can thiệp dinh dưỡng tại cộng đồng 

Ngoài ra, các cử nhân dinh dưỡng sau khi tốt nghiệp cũng có thể trở thành chuyên gia về an toàn thực phẩm, giúp cho suất ăn của người bệnh và cộng động được đản bảo an toàn thông qua việc quản lý chuỗi thực phẩm.

Thực hiện kiểm tra ATTP tại bếp ăn bệnh viện 

Các công ty sản xuất và cung ứng các sản phẩm dinh dưỡng luôn có vị trí việc làm cho cử nhân dinh dưỡng với vai trò là ngừoi tham gia vào quá trình sản xuất, chế biến, cung cấp, quảng bá các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

Đại học Đông Á có điểm nổi bật hơn với vị trí việc làm của cử nhân dinh dưỡng trong học đường. Tại đây, các cán bộ dinh dưỡng sẽ thực hiện khám tư vấn, xây dựng khẩu phần ăn, quản lý bếp ăn và đảm bảo an toàn thực phẩm của bếp ăn.

Dinh dưỡng tại các trường học

Đại học Đông Á một trong số các trường đại học trong cả nước thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên đào tạo cử nhân Dinh dưỡng. Chương trình đạo tạo của trường xay dụng trên mô hình đổi mới chương trình đạo tạo chuyên gia dinh dưỡng nằm trong dự án VINEP – phát triển nguồn lực dinh dưỡng của Nhật Bản và được thực hiện theo hướng thực hành ứng dụng.

Để hiểu rõ hơn về ngành dinh dưỡng Đại học Đông Á, các bạn hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội học tập và trải nghiệm ngành dinh dưỡng tại đây nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

Nguồn ảnh trên internet