"Xuân chia sẻ" ở Đại học Đông Á

(ĐCSVN) – Chương trình “Xuân sẻ chia” là hoạt động thường niên được trường Đại học Đông Á tổ chức trước thềm Tết cổ truyền. Với các hình thức gây quỹ sáng tạo của chính sinh viên dành đến bạn bè mình đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện về quê đón tết.

Năm nay, thông qua các hoạt động chương trình “Xuân sẻ chia” đã tạo môi trường học tập và tham gia các hoạt động xã hội thiết thực cho sinh viên Đại học Đông Á. Đặc biệt qua chương trình, đã có 243 vé xe Tết (200.000 đồng/vé) với tổng giá trị lên đến 48,6 triệu đồng đã được trao đến các bạn sinh viên khó khăn tại 16 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên đang theo học tại Trường. Đồng thời nhiều hoạt động hỗ trợ khác từ các bạn sinh viên cũng được trao đến các đối tượng khó khăn trong xã hội, tạo không khí xuân về ấm áp, ngập tràn yêu thương.

Để có kinh phí mua vé tàu xe tết hỗ trợ các sinh viên khó khăn về quê ăn tết, năm nay sinh viên Đại học Đông Á tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giàu ý nghĩa, thu hút nhiều người tham gia.

Trong các hoạt động này, đáng chú ý là hoạt động gói bánh chưng, bánh tét được đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Khi những chiếc bánh được hoàn thành, Đoàn trường đứng ra tổ chức buổi đấu giá, bán bánh để lấy kinh phí mua vé tàu xe cũng như làm quà tặng người nghèo trong dịp tết.

Cùng với hoạt động bán bánh, nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm khác cũng do chính tay các bạn sinh viên làm ra đã được bày bán, thu hút nhiều người mua ủng hộ. 

Từ nguồn tiền thu được qua các hoạt động trên, các bạn sinh viên đã mua được 243 vé xe Tết (200.000 đồng/vé) với tổng giá trị lên đến 48,6 triệu đồng trao đến các bạn sinh viên khó khăn tại 16 tỉnh miền Trung đang theo học tại Trường.