Chương trình đào tạo cử nhân dinh dưỡng của Đại học Đông Á khác gì so với các đại học khác?

 

Dinh dưỡng hiện nay ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết để duy trì sự khỏe mạnh, đặc biệt ngành dinh dưỡng ngày càng trở thành một ngành nghề hot trong tương lai vì con người dần quan tâm đến sức khỏe hơn. Tuy nhiên, hiện nay tại Việt Nam chưa có nhiều trường đào tạo ngành dinh dưỡng, trong đó Đại học Đông Á là cơ sở duy nhất tại miền Trung đào tạo ngành nghề này. Vậy các bạn có thắc mắc so với các trường khác, chương trình đào tạo ngành Dinh dưỡng của Đại học Đông Á có gì khác biệt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Cử nhân dinh dưỡng được đào tạo 3,5 - 4 năm với các kiến thức từ đại cương đến chuyên ngành, cụ thể chương trình đào tạo cử nhân Dinh dưỡng bao gồm: 

  • Kiến thức giáo dục đại cương: lý luận chính trị, Tiếng Anh, Tin học,…
  • Kiến thức cơ sở khối ngành: các môn học chuyên ngành Y như giải phẫu, sinh lý, vi sinh – ký sinh,…
  • Kiến thức cơ sở ngành: hóa sinh, dược lý, tâm lý học-y đức, nghiên cứu khoa học,..
  • Kiến thức chuyên ngành: các môn học từ cơ bản đến chuyên sâu về kiến thức dinh dưỡng. Đặc biệt tại Đại học Đông Á, sinh viên được đào tạo kỹ về dinh dưỡng bệnh lý nhằm giúp các em có thể tự tin về kiến thức khi đi thực tập và là hành trang vững chắc khi ra trường.
  • Thực tập nghề nghiệp và khóa luận tốt nghiệp. Sinh viên Đại học Đông Á được trải qua nhiều kỳ thực tập nghề nghiệp như thực tập dinh dưỡng học đường tại trường học từ mầm non đến THPT, thực tập dinh dưỡng cộng đồng tại Trung tâm Y tế, 2 đợt thực tập lâm sàng và tiết chế tại các bệnh viện lớn. Với lượng thực tập đầy đủ và chi tiết từng nội dung như vậy, sinh viên Đại học Đông Á được trau dồi về kiến thức cũng như kỹ năng một cách toàn diện nhất. 
  • Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng an ninh

Bên cạnh đó, điểm khác biệt trong chương trình đào tạo cử nhân Dinh dưỡng của Đại học Đông Á so với các trường khác không thể không nhắc đến những học phần về Kỹ năng như:

Mã học phần

Các môn học về Kỹ năng

SKIL1013

Kỹ năng tìm việc

SKIL1012

Tư duy thiết kế & giải quyết vấn đề (design thinking)

BUSM2036

Quản lý dự án

Mã CMNN

Khởi nghiệp

SKIL1016

Kỹ năng viết truyền thông

SKIL1017

Bán hàng trên sàn Thương mại điện tử

Những kỹ năng trên nếu không được học tại nhà trường thì các bạn sinh viên sẽ phải tự mày mò tìm hiểu. Là một trường đại học đa ngành và năng động, Đông Á luôn hướng đến tính thực tiễn và khả năng hòa nhập của sinh viên ngay khi ra trường. Với những kỹ năng trên, sinh viên dinh dưỡng của Đại học Đông Á được trang bị những kiến thức thực tế, có thể áp dụng vào thời đại 4.0, bùng nổ thông tin và xu hướng kinh doanh online, khởi nghiệp

Ngoài ra, các bạn sinh viên ngành Dinh dưỡng của các trường đại học đều được thực tập nghề nghiệp tại bệnh viện, các đơn vị doanh nghiệp trong nước. Nhưng riêng với Đông Á, sinh viên có cơ hội được thực tập tại Nhật Bản, một đất nước được biết đến có nền dinh dưỡng phát triển và cả thế giới học hỏi.

Cho đến thời điểm hiện tại, Đại học Đông Á là cơ sở đào tạo cử nhân Dinh dưỡng duy nhất của miền Trung. Với chương trình đào tạo hấp dẫn, thiết thực, hi vọng đây sẽ là nơi tuyệt vời để các thí sinh lựa chọn để học tập ngành Dinh dưỡng.

Mọi thông tin về tuyển sinh ngành Dinh dưỡng, thí sinh có thể liên hệ thông qua địa chỉ email: huongdt@donga.edu.vn, hieunt@donga.edu.vn