Học tại Đông Á, thực tập tại Nhật Bản, cơ hội cho các sinh viên ngành dinh dưỡng.

Chương trình thực tập Nhật Bản gọi tắt là 'Chương trình Internship Nhật Bản'. Thay vì đi thực tập trong nước thì sinh viên được tham gia thực tập tại doanh nghiệp và làm việc Nhật Bản. Đại học Đông Á tổ chức các đợt kiểm tra trình độ Nhật ngữ chuyên ngành, các buổi phỏng vấn trực tiếp giữa sinh viên với đối tác Nhật Bản. Đây là hoạt động thường xuyên tại trường này giúp sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại thị trường Nhật Bản.

Những năm qua, các trường đại học ngoài công lập ở khu vực miền Trung đã chuẩn bị nhiều cơ hội thực tập và lập nghiệp với số lượng vị trí việc làm nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh để đón sinh viên mới. Trong đó, hợp tác toàn diện với Nhật Bản được xem là chiến lược dài hạn và cơ hội phát triển nghề nghiệp quốc tế cho sinh viên.

Điều kiện để thực tập tại Nhật Bản

Sinh viên tham gia chương trình Intership cần có đầy đủ 3 kỹ năng như kỹ năng nghề nghiệp, khả năng Tiếng Nhật tương đương trình độ N4, kỹ năng xã hội văn hóa Nhật Bản. Trong đó kỹ năng nghề nghiệp là các sinh viên phải học đủ 2/3 học phần trở lên, tức là sinh viên năm 3, năm 4 mới đủ tiêu chuẩn tham gia.

Để chuẩn bị đưa học sinh sang Nhật Bản thực tập và làm việc, nhà trường tổ chức hướng nghiệp, dạy tiếng Nhật cho sinh viên ngay từ khi vào năm thứ nhất. Nhà trường cũng đào tạo cho sinh viên kỹ năng nghề nghiệp, văn hóa, cách ứng xử khi đến xứ sở hoa Anh Đào. Nhà trường chuẩn bị kỹ cho sinh viên đi Nhật, đảm bảo môi trường làm việc cho sinh viên, không để xảy ra phân biệt đối xử.

Quyền lợi khi thực tập sinh tại Nhật

Sinh viên thực tập tại Nhật Bản sẽ được học tập tại Nhật Bản, được hưởng mức trợ cấp tối thiểu 1.500 đôla Mỹ mỗi tháng. Sau 1 năm thực tập, các em trở về làm đồ án tốt nghiệp và được ký hợp đồng làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản với mức lương 2000-2500 USD mỗi tháng.

Nhờ trình độ tiếng Nhật, chất lượng làm việc, thái độ chuyên nghiệp và mức độ hội nhập của sinh viên Đại học Đông Á ngày càng nâng cao và được các doanh nghiệp Nhật Bản ghi nhận trong nhiều năm qua.

Thầy Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á, người từng nhiều năm gắn bó với đất nước và con người Nhật Bản trên cương vị Trưởng Văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng tại Tokyo cho biết, “Nhật Bản là thị trường hàng đầu thu hút nhân lực Việt Nam, có điều kiện làm việc tốt. Mô hình trường đưa sinh viên đi như thế này: Mình đưa sinh viên đi thực tập nghề nghiệp (internship) 1 năm để học tiếng Nhật, học trình độ. Sau đó, chuyển giai đoạn 2 là ký hợp đồng làm việc với họ. Tức là năm thứ 4, các em qua đã có việc làm và đảm bảo thu nhập trước cho các em rồi. Giai đoạn thứ 2 là giai đoạn ký hợp đồng với họ, đi theo 2 dạng. Một là visa kỹ sư, 2 là visa dạng mới, hưởng tất cả các quyền lợi, rất tiến bộ”

4 cách để trở thành sinh viên ngành Dinh dưỡng đại học Đông Á

Đông Á tuyển sinh Ngành Dinh dưỡng theo 04 phương thức xét tuyển độc lập, gồm:

1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT: ĐH Đông Á thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT về thời gian xét tuyển, lệ phí xét tuyển, cách thức đăng ký. Thí sinh cần tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và có điểm thi đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐH Đông Á quy định.

2.  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12): đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên)

3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm lớp 12: thí sinh cần có tổng điểm trong bình năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). 

4. Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐH Quốc gia TP.HCM: thí sinh cần tham dự kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐH Đông Á quy định. Thời gian xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi ĐGNL do ĐH Quốc gia TP. HCM tổ chức sẽ được thông báo tại website https://donga.edu.vn/. Thí sinh theo dõi và đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của ĐH Đông Á.

Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ theo 03 cách: nộp hồ sơ trực tiếp tại ĐH Đông Á, gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến tại website trường. Những thí sinh đang là học sinh lớp 12 chưa có kết quả xét tốt nghiệp THPT vẫn có thể đăng ký xét tuyển học bạ ngay trong đợt đầu tiên để được ưu tiên xét tuyển, bằng cách đăng ký tại website trường và nộp trước Phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT qua đường bưu điện về Trường ĐH Đông Á.