Ngành Dinh dưỡng: "Lá chắn" không thể thiếu cho sức khoẻ con người

Từ trong ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 toàn cầu, vấn đề sức khỏe một lần nữa trở thành mối quan tâm của mọi cộng đồng. Không chỉ những ngành học liên quan trực tiếp đến chẩn đoán và điều trị bệnh như nhóm ngành Y dược, những lựa chọn chăm sóc sức khỏe “từ xa” như ngành Dinh dưỡng cũng ngày càng được quan tâm.

Cơ hội vàng từ nhu cầu chăm sóc sức khỏe qua chế độ dinh dưỡng

Trong dinh dưỡng công việc của các chuyên gia là thu thập, theo dõi, đánh giá tình trạng, xây dựng quy trình chăm sóc dinh dưỡng và tư vấn dinh dưỡng cho người bệnh tại các bệnh viện và trong cộng đồng; truyền thông, giáo dục dinh dưỡng, hướng dẫn cho cộng đồng cách thức lựa chọn thực phẩm, điều chỉnh và xây dựng  chế độ ăn uống phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng để phòng ngừa bệnh tật hoặc nâng cao sức khoẻ, cải thiện vóc dáng; giám sát quy trình bảo quản, chế biến, lưu mẫu, vận chuyển và phân phối thực phẩm/ khẩu phần dinh dưỡng. 

Đặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tấn công mạnh mẽ vào nhóm người có sức đề kháng yếu, thể trạng không tốt,... con người càng nhận ra mình cần chăm sóc sức khỏe từ sớm và chủ động, thông qua lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Con người đang ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của một chế độ ăn uống tốt đối với sức khỏe và nhiều người có nhu cầu ăn kiêng đặc biệt, từ những người muốn có vóc dáng đẹp, vận động viên cần cải thiện thể chất, người bị dị ứng thực phẩm đến những người mắc bệnh nghiêm trọng cần chế độ ăn kiêng được lên kế hoạch cẩn thận. Theo nghiên cứu, dinh dưỡng tốt sẽ hỗ trợ tốt cho sức khoẻ, ngăn ngừa béo phì, tiểu đường, PCOD, nguy cơ tim mạch... Dinh dưỡng tốt, tập thể dục, thói quen lành mạnh giúp và giữ cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề về tiêu hoá. Dinh dưỡng cân bằng lành mạnh cũng giữ cho làn da và mái tóc của chúng ta khỏe mạnh.