Ngành nghề dành cho người yêu thích cuộc sống LÀNH MẠNH: Lương không hề thấp

Nếu bạn là người dốc sức theo đuổi lối sống lành mạnh, luôn quan tâm đến sức khoẻ bản thân thì có thể mang sự tận tâm, tận lực đó để cống hiến vào nơi làm việc. Hãy lan toả điều tích cực để cùng nhau xây dựng lối sống lành mạnh, phòng ngừa bệnh tật, duy trì tinh thần sảng khoái.

Nếu không trở thành bác sĩ, dược sĩ hay điều dưỡng thì bạn vẫn có thể làm nhiều công việc khác liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khoẻ. Dưới đây là 4 nghề dành cho người đặt sức khoẻ lên hàng đầu – cả trong đời sống cá nhân lẫn công việc chuyên ngành. Đây cũng là ngành nghề hot đang được giới trẻ đặc biệt quan tâm.

1. CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG (NUTRITIONIST)

Nếu ăn uống lành mạnh là sở thích của bạn thì hãy cân nhắc việc giúp đỡ người khác cùng thực hiện nhé! Hãy trở thành chuyên gia dinh dưỡng để giúp mọi người thiết lập chế độ ăn uống khoa học.

Với sự gia tăng của tình trạng dị ứng thực phẩm và không dung nạp thực phẩm thì nhu cầu được điều chỉnh khẩn phần ăn uống nhằm cải thiện sức khoẻ là điều cấp bách. Đồng thời, những lo ngại về căn bệnh béo phì đang tăng nhanh ở cả trẻ em và người lớn cũng mở ra nhiều việc làm hơn cho các chuyên gia dinh dưỡng.

Cơ hội việc làm: Nơi làm việc dành cho các chuyên gia dinh dưỡng khá phong phú. Bạn có thể ứng tuyển vào Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, bệnh viện, trường học, cơ sở y tế, viện chăm sóc sức khoẻ, viện nghiên cứu dinh dưỡng,… Bên cạnh đó, các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực y tế công cộng, y học dự phòng cũng đem hội việc làm với mức lương thưởng cao cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể trở thành chuyên viên phụ trách mảng dinh dưỡng tại các doanh nghiệp chế biến thực phẩm, các cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn trường học, nhà dưỡng lão và các xí nghiệp,… Đây cũng là lựa chọn rất thú vị!

Đào tạo nghề: Tuỳ vào luật pháp quy định và ngành nghề cụ thể, bạn cần có giấy chứng nhận hoặc bằng cấp về dinh dưỡng. Thông thường ở Việt Nam, bạn có thể học các kiến thức cần thiết tại các trường: Đại học Y, Đại học/Cao đẳng có chuyên ngành Dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư thời gian tham gia các lớp tập huấn, chương trình đào tạo chất lượng cao ở trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ về dinh dưỡng cộng đồng.

Mức lương bình quân: Cử nhân ngành Dinh dưỡng mới tốt nghiệp có thể nhận mức lương dao động từ 8 - 10 triệu đồng/tháng; người có kinh nghiệm trong ngành có mức lương từ 10 - 15 triệu đồng/tháng; các chuyên gia dinh dưỡng có cơ hội nhận lương từ 15 - 25 triệu đồng/tháng. 

2. NHÂN VIÊN CỬA HÀNG THỰC PHẨM BỔ DƯỠNG (HEALTH FOOD STORE)

Nếu bạn yêu thích lối sống lành mạnh và muốn truyền đạt những hiểu biết của mình đến với người khác mà không mất thời gian đến trường thì có thể chọn vị trí: Nhân viên cửa hàng thực phẩm. Khách hàng sẽ có nhiều câu hỏi khác nhau. Và bạn sẽ là người chia sẻ kiến thức, thông tin hữu ích về kinh nghiệm sử dụng thực phẩm.

Để làm tốt công việc, bạn phải là người giỏi giao tiếp, thấu hiểu khách hàng và có tinh thần học hỏi không ngừng. Bạn phải luôn sẵn sàng đưa ra cách giải quyết tin cậy cho khách. Ngoài mức lương thưởng hấp dẫn, công việc này đem đến cho bạn cơ hội được sử dụng sản phẩm tốt, sạch, chất lượng với giá ưu đãi.

Đào tạo nghề: Công việc này không quá đòi hỏi bằng cấp mà chỉ cần khối lượng kiến thức đúng về dinh dưỡng cùng kỹ năng tư vấn bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cần bắt kịp xu hướng sống khoẻ để có những chia sẻ hữu ích nhất tới khách. Mọi thứ đều có thể học thêm, riêng đam mê và sự tận tâm nên có sẵn từ trong trái tim.

Mức lương bình quân: Lương trung bình của nhân viên bán hàng có kinh nghiệm dưới 3 năm từ 5 - 12 triệu đồng/tháng; nhân viên có kinh nghiệm dưới 5 năm từ 8 - 25 triệu đồng/tháng. Đây là lương thực nhận bao gồm lương cơ bản và doanh số bán hàng.