Sức hút của ngành học cử nhân dinh dưỡng trong xã hội hiện nay

Ngành Dinh dưỡng là ngành học được đào tạo để làm việc trong hệ thống dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tư vấn dinh dưỡng trong phòng ngừa và khắc phục những thiếu hụt dinh dưỡng hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Theo Thông tư liên tịch số 28/2015/TTLT-BYT-BNV của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ ban hành đã qui định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng, chính thức xem dinh dưỡng là một nghề trong hệ thống y tế tại Việt Nam. Vai trò quan trọng của các dinh dưỡng viên làm công tác dinh dưỡng tiết chế tại các cơ sở y tế, phù hợp với xu hướng chung của thế giới hiện nay trong việc đáp ứng nhu cầu cấp thiết về đội ngũ cán bộ dinh dưỡng trình độ cao, được trang bị kiến thức bài bản cho các công tác dinh dưỡng, không chỉ trong các bệnh viện mà còn trong các cơ sở y tế, trường học, cộng đồng. Đặc biệt, theo Thông tư 18/2020/TT-BYT Quy định về hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện; đối với bệnh viện có quy mô từ 100 giường bệnh trở lên phải thành lập khoa Dinh dưỡng. Mỗi 100 giường bệnh phải có tối thiểu 01 người làm chuyên môn về dinh dưỡng. Đối với bệnh viện có quy mô dưới 100 giường bệnh, nếu không thành lập được khoa Dinh dưỡng thì phải có bộ phận Dinh dưỡng hoặc có người phụ trách dinh dưỡng làm việc toàn thời gian.

Cùng với mục tiêu nhằm đạt được mốc 6 -7 cán bộ dinh dưỡng/100 dân (tương tự như Đài Loan và Úc) thì số lượng cán bộ dinh dưỡng ở Việt Nam cần đào tạo lên tới 8.000 người làm chuyên môn dinh dưỡng. Thực tế, hiện nay ở Việt Nam chỉ có 9 trường Đại học đào tạo ngành này, mỗi trường đào tạo khoảng từ 30 – 50 cử nhân dinh dưỡng. Như vậy, trong khoảng 10 – 15 năm tới, nhu cầu về cán bộ dinh dưỡng đào tạo chính quy vẫn đang còn là một vấn đề cần giải quyết ở Việt Nam. Chưa kể những vị trí làm việc tại các trường học, các doanh nghiệp… Do vậy thị trường lao động đối với vị trí cử nhân dinh dương hiện nay rất cao…

Đại học Đông Á một trong số các trường đại học trong cả nước thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên đào tạo cử nhân Dinh dưỡng. Chương trình đạo tạo của trường xây dựng trên mô hình đổi mới chương trình đạo tạo chuyên gia dinh dưỡng nằm trong dự án VINEP – phát triển nguồn lực dinh dưỡng của Nhật Bản và được thực hiện theo hướng thực hành ứng dụng.

Để hiểu rõ hơn về ngành dinh dưỡng Đại học Đông Á, các bạn hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội học tập và trải nghiệm ngành dinh dưỡng tại đây nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/