VÌ SAO NÊN CHỌN THEO HỌC NGÀNH DINH DƯỠNG?

1. THÔNG TIN VỀ NGÀNH

Tên ngành: Dinh dưỡng

Mã ngành: 7720401

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Dinh dưỡng được xây dựng nhằm đào tạo đội ngũ Cử nhân Dinh dưỡng làm việc tại Khoa Dinh dưỡng các bệnh viện, có khả năng trở thành chuyên gia trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chuyên ngành Dinh dưỡng. Có khả năng đảm nhận vị trí Trưởng khoa, Giám đốc các Trung tâm Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia. CTĐT ngành Dinh dưỡng giúp người học thể hiện được khả năng tự chủ và chịu trách nhiệm trong các hoạt động chuyên môn, vận dụng được các kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chuyên ngành dinh dưỡng, thể hiện được các kỹ năng cần thiết để thực hiện được các công việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chuyên ngành dinh dưỡng và thể hiện đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, thái độ tích cực để phục vụ doanh nghiệp, phụng sự xã hội và ý thực học tập suốt đời.

3. VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp hệ Cử nhân Dinh dưỡng tại trường Đại học Đông Á đều có việc làm ngay sau khi ra trường.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dinh dưỡng có thể đảm nhận công việc tại các vị trí sau:

a. Dinh dưỡng viên tại cộng đồng (Nutritionist)

- Chuyên viên quản lý, triển khai các chương trình dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế (CDC) từ trung ương đến địa phương (Cán bộ điều tra dinh dưỡng cộng đồng, Cán bộ truyền thông dinh dưỡng cộng đồng, Cán bộ kiểm tra, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm …)

- Chuyên viên dinh dưỡng tại các trung tâm chăm sóc người cao tuổi/phục hồi chức năng/làng SOS.

- Chuyên viên dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở chế biến suất ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn, các trường bán trú

- Khám, tư vấn dinh dưỡng cộng đồng cho đối tượng trẻ em, người trưởng thành, phụ nữ, người cao tuổi có bệnh lý và/hoặc nâng cao sức khỏe, tăng tuổi thọ

b. Dinh dưỡng viên tại bệnh viện (Dietitian)

- Chuyên viên dinh dưỡng tại Khoa Dinh dưỡng các bệnh viện

c. Các Viện nghiên cứu, trường đại học, trường bán trú, các tổ chức phi chính phủ

- Giảng viên dinh dưỡng tại các trường đại học có bộ môn dinh dưỡng

- Nghiên cứu viên lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm tại các Viện nghiên cứu

- Chuyên viên dinh dưỡng tại các trường bán trú (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở)

- Chuyên viên  trong lĩnh vực dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe của các tổ chức phi chính phủ

d. Khởi nghiệp một dự án cá nhân

- Mở nhà hàng chuyên chế biến và cung cấp suất ăn cho người cần ăn kiêng và/hoặc ăn bệnh lý.

- Mở phòng khám tư vấn dinh dưỡng khi có chứng chỉ hành nghề…

4. CƠ HỘI HỌC LÊN TRÌNH ĐỘ CAO HƠN

Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại doanh nghiệp, bệnh viện, trung tâm..., người học có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là thạc sĩ, tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển sự nghiệp bản thân.

5. CƠ HỘI RÈN LUYỆN KỸ NĂNG VÀ NÂNG CAO HỌC THUẬT

Sinh viên có thể tham gia các CLB về kỹ năng và thể thao; sinh viên có thể đồng hành cùng với thầy cô trong các dự án nghiên cứu, dự án vì cộng đồng và dự án khởi nghiệp. Hằng tháng, sinh viên được gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia đang làm việc tại doanh nghiệp để học hỏi và tiếp cận gần hơn thế giới nghề nghiệp.

6. HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH

Thời lượng thực tập lâm sàng tại bệnh viện lớn trong khu vực miền trung, thực tập nghề nghiệp tại cộng đồng có thời lượng ngang bằng với thời gian học tập tại giảng đường. Do vậy, sinh viên có cơ hội tiếp xúc đa dạng với thế giới nghề nghiệp, tự xây dựng và rèn giũa các năng lực nghề nghiệp phù hợp. Sinh viên còn được thực hiện các đồ/đề án nghề nghiệp về chuyên môn sâu trong lĩnh vực Dinh dưỡng. Sau khi hoàn thành các đồ/đề án, năng lực chuyên môn của sinh viên cũng được hình thành.

7. PHỤ TRÁCH TUYỂN SINH

1. ThS. Đoàn Thị Hường

SĐT: 0366.027.335

Email: huongdt@donga.edu.vn

2. ThS. BS. Nguyễn Trung Hiếu

SĐT: 0963151145

Email: hieunt@donga.edu.vn

3. KS. Ngô Lê Kiều Huyền Trang

SĐT: 0367.288.437

Email: trangnlkh@donga.edu.vn