GIẢI ĐÁP: Học dinh dưỡng có khó không? Có những môn học nào?

Ngành học Dinh dưỡng có thể còn xa lạ đối với nhiều người, nhưng ít ai có thể hiểu được rằng đây là ngành nghề rất hot trong một vài năm trở lại đây. Trong điều kiện việc bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình được quan tâm nhiều hơn, thì ngành Dinh dưỡng trở nên thật cần thiết.

Tuy nhiên, bạn băn khoăn vì không biết ngành học này có khó không, chương trình đào tạo có những môn gì? Vậy hay để Đông Á chia sẻ cho bạn biết nhé.

1. Giới thiệu chung về ngành Dinh dưỡng

Dinh dưỡng (Mã ngành: 7720401) là ngành học được đào tạo để làm việc trong hệ thống dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, đồng thời tư vấn đưa ra lời khuyên cho mọi người về lối sống lành mạnh trong ăn uống. Phòng ngừa và khắc phục bằng cách giải quyết những thiếu hụt dinh dưỡng trước khi phải sử dụng tới thuốc, hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cụ thề.

Mục tiêu của ngành Dinh dưỡng đó là giúp cá nhân hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe con người. Hiểu biết về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, hiểu biết về vai trò, nhu cầu, nguồn cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng. Hiểu được cơ chế hấp thu, chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể, độ an toàn hay có hại trong các thực phẩm. Lập kế hoạch bữa ăn, kinh tế, và các chuẩn bị cần thiết. Đưa ra tư vấn và những lời khuyên tốt nhất đối với sức khỏe người cần được tư vấn dinh dưỡng. Từ đó phòng ngừa được những bệnh tật liên quan đến dinh dưỡng mà phát bệnh.

Sinh viên theo học ngành Dinh dưỡng sẽ được trang bị mọi kiến thức, kỹ năng cần thiết, những môn học từ cơ sở đến chuyên môn ngành Dinh dưỡng; tạo tiền đề nền tảng cho ngành Dinh dưỡng mà mình sẽ làm việc sau này. Bạn có thể tìm hiểu thêm cơ hội việc làm của ngành dinh dưỡng qua link sau https://dinhduong.donga.edu.vn/thong-tin-chi-tiet/hoc-dinh-duong-xong-ra-truong-co-the-lam-o-dau-35078

2. Những môn học của ngành dinh dưỡng. 

Theo chương trình đào tạo của ngành dinh dưỡng sẽ có những môn học sau:

Để trả lời cho câu hỏi: Học dinh dưỡng có khó không? Thật ra, những môn học về dinh dưỡng rất gần gũi trong đời sống hằng ngày, bạn có thể vận dụng vào cuộc sống. Tuy nhiên, bất kỳ môn học nào cũng vậy, cần có sự đầu tư thời gian để học và đào sâu tìm hiểu để nắm vững kiến thức. 

Hi vọng những thông tin trên, bạn có thể hiểu thêm về ngành dinh dưỡng của Đông Á và có thể lựa chọn đây là ngành học trong tương lai sắp tới.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề tuyển sinh, hãy liên hệ qua email: huongdt@donga.edu.vn, hieudt@donga.edu.vn

Từ khóa